Lavie Spa Biên Hòa chuyên Massage Trị Liệu, Gội Đầu Dưỡng Sinh, Massage Body, Phun Xăm Thẩm Mỹ Uy Tín Tại Biên Hòa Đồng Nai

Bạn có rửa mặt sai cách không?


Tất cả chúng ta đều biết chúng ta nên rửa mặt sạch sẽ và thường xuyên, nhưng bạn đã làm gì sai suốt thời gian qua khiến làn da tổn thương và kích ứng?

Joseph Rucker, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và người sáng lập trang Enza Essentials Skincare cho biết: Sử dụng nước âm ấm: "Sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm vỡ mao mạch trên da mặt, khiến mặt bạn ửng đỏ và các mao mạch bị vỡ vĩnh viễn theo thời gian".

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn: Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng sữa rửa mặt lên mặt theo chuyển động tròn hướng lên trên. “Việc xoa bóp đảm bảo rằng chất bẩn được loại bỏ và cũng kích thích tuần hoàn. Tiếp tục massage lên da trong 30 giây đến một phút, tập trung vào những vùng da tiết nhiều dầu nhất: Vùng chữ T và hai bên cánh mũi. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước lạnh để đóng lỗ chân lông” -Cecilia Wong, Người sáng lập và Chuyên gia chăm sóc da mặt của Cecilia Wong Skincare cho biết.

Không có một phương pháp nào cố định phù hợp cho tất cả khi nói đến chăm sóc da. “Hãy tìm loại sữa rửa mặt có công thức chứa các thành phần phù hợp với loại da của bạn. Bạn có da dầu và dễ nổi mụn? Hãy thử một loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, ”- Rucker chia sẻ.

Bạn có rửa mặt sai cách không? - 3

Làm sạch hai lần một ngày: Lần làm sạch đầu tiên sẽ loại bỏ các tạp chất trên bề mặt, lần thứ hai sẽ đi sâu hơn vào lỗ chân lông.

Luôn dùng toner: Rửa mặt đôi khi có thể gây khó chịu cho da, nhưng sử dụng toner sẽ cân bằng độ pH của da trở lại bình thường, cho phép phần còn lại của chế độ làm việc hiệu quả hơn và giúp ngăn ngừa mụn. 

Đừng vội vàng khi chăm sóc da: Đặc biệt là trên những vùng có nếp gấp, nếp nhăn, nếp gấp hằn sâu (như hai bên cánh mũi). Chuyên gia về da liễu Celeste Hilling của trang Skin Authority cho biết: “Hãy dành thời gian nghiên cứu sản phẩm và rửa sạch để đảm bảo rằng bạn đang làm sạch toàn bộ khuôn mặt và không bỏ sót những vùng da khó làm sạch này”. Khi bạn đã làm sạch và rửa sạch hoàn toàn, hãy lau khô bằng khăn.

Nguồn: http://danviet.vn/ban-co-rua-mat-sai-cach-khong-5020223313311697.htm